Ưu nhược điểm của các loại rèm cửa hiện nay_Rèm màn QUÝ HẠNH

IMG 2469

 

Ưu nhược điểm của các loại rèm cửa hiện nay

Rèm cửa hiện nay rất đa dạng và phong phú về cả chất liệu, mẫu mã, thiết kế, màu sắc và kích thước. Mỗi loại đều có những đặc điểm riêng biệt, có những ưu và nhược điểm khác nhau. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của các loại rèm cửa thông dụng.

1.Đặc điểm của rèm vải

Đây là loại rèm được sử dụng phổ biến nhất.

***Ưu điểm của rèm vải là chất liệu, màu sắc, kích thước, hoa văn đa dạng, mỗi loại phù hợp với từng loại không gian khác nhau. Rèm vải có thể được làm từ nhiều chất liệu, mỗi loại có những đặc tính riêng. Với chất liệu là tơ tằm, lụa, gấm thì rèm cửa mềm mịn, nhẹ nhàng, uốn sóng, mang lại cảm giác mát mẻ, với những màu sáng thì thường được sử dụng vào mùa hè.

những mẫu rèm thái nguyên đáng để lựa chọn 2017
những mẫu rèm thái nguyên đáng để lựa chọn 2017

Rèm vải là loại dễ dàng tạo họa tiết, dễ dàng thiết kế kiểu dáng, ngoài việc dùng để trang trí, rèm vải còn có tác dụng lớn trong việc điều chỉnh ánh sáng, hạn chế bụi bẩn, che nắng, tạo cảm giác không gian căn phòng, việc vệ sinh rèm vải cũng dễ dàng và thuận tiện hơn những loại khác.

***Nhược điểm của rèm vải là nếu giặt giũ, vệ sinh nhiều lần sẽ làm cho rèm nhăn nhúm và việc tháo dỡ và lắp đặt có thể làm rèm bị rách, hư hỏng.

2. Đối với rèm gỗ(rèm sáo gỗ)

Rèm gỗ lấy chất liệu là gỗ hoàn toàn tự nhiên, có độ bền cao, không bị cong vênh, gãy nứt, vệ sinh lau chùi dễ dàng, không cần phải tháo dỡ khi vệ sinh. Được làm từ gỗ tự nhiên nên rèm sáo gỗ tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp, gần gũi và thân thiện với môi trường thiên nhiên.

Rèm sáo gỗ thanh ngang là môt trong những loại phổ biến nhất từ chất liệu gỗ trên thị trường hiện nay. Rèm sáo gỗ thường đắt hơn các loại rèm kim loại như rèm nhôm hay rèm nhựa thông thường, tuy nhiên những ưu điểm về độ bền, ít phải bảo trì và kiểm soát ánh sáng tốt là điều không thể phủ nhận.

lắp rèm cửa tại thái nguyên
lắp rèm cửa tại thái nguyên

**Ưu điểm

Rèm sáo gỗ ngang được thiết kế với các thanh gỗ ngang xếp chồng lên nhau khi rèm được nâng lên và thường tạo thành một khối gắn kết cho phép điều chỉnh ánh sáng vào phòng ngay cả khi rèm được hạ xuống hoàn toàn. Điều này được thực hiện bằng cách điều chính góc của các thanh: khi thanh được hạ xuống, chúng ngăn cản ánh sáng mặt trời nhưng khi nâng lên song song nhau thì ánh sáng sẽ được chiếu vào phòng tùy theo sở thích của người sử dụng muốn nhiều hay ít ánh sáng. Vì vậy, rèm có xu hướng kiểm soát tốt hơn lượng ánh sáng vào phòng chỉ với một động tác nâng lên hoặc hạ xuống. Do đó, đây cũng là một trong những ưu điểm lớn nhất của rèm sáo gỗ được mọi người tin dùng. Đặc biệt, với những người có thời gian sinh hoạt không phù hợp phải ngủ vào ban ngày để trực hay làm ca đêm thì rèm sáo gỗ chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất.

New0348

Phong cách

Điều quan trong cần lưu ý là rèm sáo gỗ có thể hợp với hầu hết các màu sơn tường, đồ nội thất và nếu sàn nhà cũng là sàn gỗ thì có gì tuyệt vời hơn. Một yếu tố khác làm nên ưu điểm của rèm sáo gỗ là khi một thanh rèm có vấn đề, rất dễ dàng để tháo chúng ra và lắp vào một thanh khác y hệt mà không làm ảnh hưởng tới bất kì thanh rèm nào khác. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn không phải bỏ đi cả tấm rèm nếu chỉ có môt thanh rèm bị hỏng. Hoặc nếu bạn đã chán nhìn màu rèm cũ, bạn hoàn toàn có thể đánh lại vec-ni và phun màu khác lên để thay thế

**Nhược điểm

Mặc dù rèm sáo gỗ là một trong số những loại rèm dễ làm sạch nhất nhưng không thể phủ nhận chúng cũng là loại dễ bắt bụi nhất. Tuy nhiên, cũng có thể nói rằng, rèm sáo gỗ thực sự dễ làm sạch hơn rèm nhựa bởi vì để làm sạch rèm nhựa bạn phải tháo chúng xuống hoặc 1 tay giữ rèm, 1 tay lau. Trong khi rèm sáo gỗ có lợi thế là có thể nghiêng xuống dưới tùy theo nâng lên hay hạ xuống nên bạn có thể sử dụng một tấm vải ẩm lùa vào các khe và nhẹ nhàng lau sạch bụi bẩn. Quan trọng nhất là bạn phải làm khô chúng ngay sau khi lau vì nước có thể làm hỏng rèm.

Hơn nữa, độ ẩm là kẻ thù lớn nhất đối với các đồ vật làm từ gỗ vì thực tế cho thấy các thành gỗ có thể bị cong khi gặp các điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Dù có một số khuyết điểm nhưng tính ra thì ưu điểm rèm sáo gỗ mang lại lớn hơn nhiều.

3. Rèm cuốn

Rèm cuốn ngày nay đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường, do loại rèm cửa này mang một phong cách độc đáo, gọn gàng và đem lại một bầu không khí hiện đại mà không phải bất kỳ loại rèm cửa hiện đại nào có được. Rèm cuốn rất thuận tiện trong việc điều chỉnh ánh sáng, có thể kéo lên xuống gọn gàng và tiết kiệm được không gian lắp đặt.

Những mẫu rèm cuốn đẹp nhất
rèm cuốn đẹp

Hiện nay, rèm cuốn có sẵn 2 loại có kiểu dáng và chức năng khác nhau, một loại rèm có thể cản sáng, chống nắng cách nhiệt 100% và một loại rèm cuốn lưới cản sáng khoảng 70%. Cả hai loại rèm cuốn này đều được thiết kế để ngăn bắc xạ từ mặt trời chiếu vào. Nhìn hình thức bề ngoài thì 2 loại rèm cuốn này không khác gì nhau, khác biệt lớn nhất chỉ nằm ở chất liệu của vải rèm.
Với tất cả các loại rèm cuốn đều sử dụng chung một hệ trục cuốn có thể kéo lên xuống một cách nhẹ nhàng. Chất liệu vải của cả 2 loại rèm cuốn cũng dễ dàng vệ sinh bụi bẩn mà không phải tháo xuống như những loại màn cửa khác.

những đặc điểm của rèm cuốn
rèm cuốn chống nắng

+Rèm cuốn chống nắng cản sáng tuyệt đối:
Đối với loại rèm cuốn chống nắng cản sáng là rất phù hợp với các văn phòng, nhà hàng hoặc khu vực cần cản sáng, nắng nóng. Rèm cuốn này có khả năng ngăn chặn hoàn toản ánh sáng bên ngoải chiếu vào phòng, cản nhiệt và tia UV có hại cho sức khỏe.
**Ưu điểm: Điểm nổi bật của rèm cuốn chống nắng cản sáng.
– Chống nắng, cản sáng 100%, cản nhiệt làm mát cho căn phòng.
– Khi kéo rèm xuống mang lại sự riêng tư và thoải mái.
– Lắp đặt dễ dàng và không chiếm diện tích.
**Nhược điểm: của rèm cuốn chống nắng.
– Trong khi kéo rèm cuốn lên xuống gây cho vải rèm rất dễ bị bám bụi, điều này có thể giải quyết bằng cách bạn phải thường xuyên vệ sinh lau chùi.
+Rèm cuốn lưới:
Rèm cuốn này phù hợp lắp đặt tại các khu vực quán cafe, nhà hàng, bar, phòng khách…các khu vực cần ánh sáng. Rèm cuốn lưới có khả năng cản 70% ánh sáng, ánh sáng chiếu qua tấm màn này là một cách nhẹ nhàng, bên trong phòng nhìn ra ngoài có thể thấy nhưng bên ngoài nhìn vào trong không thấy.

nhung dac diem cua rem cuon
Rèm cuốn rất thẩm mỹ cho văn phòng

**Ưu điểm: Điểm nổi bật của rèm cuốn lưới.
– Rèm cuốn lưới mang vẻ đẹp nhẹ nhàng thường dùng trong trang trí.
– Có thể lấy ánh sáng tự nhiên bên ngoài khi kéo rèm xuống.
**Nhược điểm: của rèm cuốn lưới.
– Khả năng cản nhiệt, cản tia UV ít hơn so với rèm cuốn chống nắng.

4. Rèm lá dọc

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều mẫu mã rèm lá dọc phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Những bộ rèm lá dọc màu trắng thường mang đến cảm giác sáng sủa tươi mới cho căn phòng. Ngược lại, những tông màu đậm lại mang đến vẻ sang trọng, ấm cúng cho căn phòng.

New0355

 

        vẻ đẹp tinh tế

**Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của những chiếc rèm cửa lá dọc này đó là khả năng tạo độ riêng tư. Do đa phần trong các thiết kế của loại rèm này đều hở ở hai góc nên không gây được khả năng kín đáo so với các loại rèm khác

So với các loại rèm khác như rèm sáo hay rèm vải đó là thuận tiện trong việc vệ sinh, làm sạch. Chất liệu để làm nên những chiếc rèm cửa lá dọc rất đơn giản nên việc vệ sinh rất dễ dàng, chỉ cần sử dụng một chiếc khăn khô hay cầu kì hơn là dùng một chiếc máy hút bụi là có thể làm sạch được chiếc rèm cửa. Rất đơn giản và tốn rất ít thời gian.

Ngoài ra bạn có thể thay thế loại rèm lá này cũng vô cùng dễ dàng. Khi sử dụng nếu không may bị hỏng hóc ở một số chỗ bạn có thể gọi và đặt mua từng mảnh của chiếc rèm để thay thế cho những chỗ rèm bị hỏng. Việc hạn chế tia cực tím vào người của loại rèm này so với các loại rèm khác cũng cao hơn khi độ che kín căn phòng khá tốt và khá là kín.

6

**Nhược điểm

Ngoài những điểm tích cực nêu trên thì rèm lá dọc cũng có một số nhược điểm nhất định. Trong đó, nhược điểm lớn nhất của rèm lá dọc là khả năng tạo cảm giác kín đáo. Một số bộ rèm lá dọc hay để lại các góc hở ở phần tiếp xúc giữa góc tường và rèm. Do đó, để khắc phục được nhược điểm này bạn nên chọn những không gian phù hợp để lắp đặt rèm sáo, chẳng hạn như phòng khách, nơi bạn thường cần nhiều ánh sáng và sự cởi mở để thể hiện lòng hiếu khách đối với những người đến chơi nhà bạn.

5. Rèm Roman

Rèm Roman mang đến sự mềm mại nhất định trong khi vẫn có thể kiểm soát được việc đóng mở một các dễ dàng.

rèm cửa
Ưu điểm về hình thức

Phải thừa nhận một điều rằng rèm Roman tạo ra cái nhìn tinh tế và sang trọng hơn nhiều so với các loại rèm khác nhờ sự đa dạng về phong cách. Với nhiều kiểu dáng cũng như phong cách thiết kế, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với những sản phẩm tốt nhất.

Rèm Roman cũng luôn duy trì được sự cuốn hút ngay cả khi nó được mở hoàn toàn. Cơ chế kéo dây giúp rèm tạo được những nếp gấp đều nhau vào mặt sau của rèm theo kích cỡ được định sẵn, tạo thành một lớp thảm nhiều lớp ở phía trên cùng của khung cửa sổ.

Ưu điểm thiết kế

Rèm cửa xếp lớp

Các hãng sản xuất rèm Roman thường tạo ra nhiều sự lựa chọn nhằm cung cấp phong cách cũng như chức năng đối với việc trang trí một căn phòng

Rèm Roman không dây cho phép chủ nhà nâng và hạ rèm mà không cần phải sử dụng thiết bị nâng. Dù từ trên xuống dưới hay từ dưới lên trên, rèm Roman vẫn có thể chỉ gập một phần để đảm bảo không gian riêng tư cho chủ nhà. Về màu sắc, bạn có thể chọn nhưng tấm rèm màu sáng nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn cần thiết trong khi rèm màu tối tuyệt đối đảm bảo về sự lọc sáng và không gian cá nhân.

Ưu điểm về sự riêng tư

Rèm Roman có khả năng cung cấp cảm giác an toàn cho người sử dụng khi có nhu cầu không gian riêng tư và khả năng khóa ánh sáng tốt. Những tấm vải lớn lọc ánh sáng không cho chúng xâm nhập vào bên trong căn phòng và ánh mắt tò mò của những người xung quanh. Đối với tính năng chặn ánh sáng, các nhà sản xuất luôn đặc biệt chú ý tới chất liệu làm rèm và các loại rèm lót để đảm bảo căn phòng hoàn toàn không bị ánh sáng tự nhiên không mong muốn làm phiền.
Rèm cửa xếp lớp
rèm cửa

**Nhược điểm 

Mặc dù có nhiều ưu điểm trên khía cạnh này nhưng không phải vì thế mà nó không có nhược điểm.

Khó khăn lớn nhất khi sử dụng rèm Roman là rèm được làm từ 1 tấm vải duy nhất, khi muốn có chút ánh sáng nhẹ chiếu vào phòng thì việc duy nhất có thể làm là cuốn rèm lên tới mức cần thiết theo yêu cầu chứ không có các thanh nghiêng như rèm sáo gỗ có khả năng tùy chính để nhận được lượng ánh sáng như mong muốn.

Dù tạo được cái nhìn thanh lịch nhưng thực tế, rèm Roman không phù hợp với những căn phòng có độ ẩm cao chẳng hạn như phòng tắm. Hơi nước từ phòng tắm có thể không thể thoát hết ra ngoài mà bị mặc kẹt qua các lỗ vải rèm nhỏ xíu gây ra hiện tượng nấm mốc. Rèm Roman dùng cho nhà bếp cũng không được tin tưởng vì mùi thức ăn có thể ám vào rèm trong thời gian dài và rất khó để có thể tẩy sạch mùi.

Vậy là bạn đã biết được những ưu nhược điểm của những chiếc rèm lá dọc. Qua bài viết bạn sẽ có những gợi ý hoàn hảo nhất trong việc chọn mua loại rèm này.

Tóm lại, tùy vào mục đích sử dụng tương ứng với từng phòng cũng như sở thích cá nhân của mỗi người, bạn có thể cân nhắc và đưa ra một lựa chọn hợp lí cho riêng mình.

Hãy liên hệ với Rèm màn QUÝ HẠNH để được nhận sự phục vụ tận tình giá cả rẻ nhất Thái Nguyên

Địa chỉ: SN 38 Tổ 21 Phường Thịnh Đán TP Thái Nguyên

Điện thoại: 0915078340

Hotline: 0965545866

Email:mamremquyhanh@gmail.com

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chủ đề

Chọn lựa rèm cầu vồng phòng khách ấn tượng

Rèm cầu vồng phòng khách đang là một xu hướng thiết kế nội thất được....

Giảm nhiệt hiệu quả với rèm cửa tổ ong

Rèm cửa tổ ong là giải pháp thông minh giảm nhiệt trong nhà, nhất là....

Địa chỉ mua rèm cửa văn phòng giá rẻ tại thành phố Thái Nguyên

Rèm cửa văn phòng là một phần không thể thiếu trong không gian làm việc....

Chọn rèm cửa phòng thờ phù hợp với phong thủy

Rèm cửa phòng thờ rất quan trọng trong việc tạo không gian linh thiêng. Lựa....

Bí quyết chọn rèm cửa sổ phòng khách ấn tượng

Rèm cửa sổ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian sống....

Những màu sắc rèm phòng ngủ hiện đại tạo cảm giác thoải mái

Phòng ngủ là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và thư giãn sau....

HotlineZaloFacebookĐịa chỉ