Chọn rèm cửa hạ nhiệt mùa hè như thế nào?

rem xanh la min

Rèm cửa có thể sử dụng cho cả 4 mùa và bất kể loại thời tiết nào cũng có thể lắp rèm cửa. Tuy  nhiên để rèm cửa mang lại hiệu quả cao với từng mùa thì bạn nên chọn những màu sắc phù hợp. Ví dụ như vào mua đông thì chọn gam màu nóng để làm căn phòng trở nên ấm áp. Mùa hè thì lại chuyển sang gam màu lạnh giúp hạ nhiệt mùa hè

Chọn rèm cửa hạ nhiệt mùa hè như thế nào?

1. Chọn màu sắc chung

Rèm có màu trung tính
Rèm có màu trung tính

Đối với mùa hè để có thể tạo cảm giác mát mẻ cho người trong phòng, hãy sử dụng những bộ rèm cửa có gam màu trung tính, nhẹ nhàng, không chói quá, sặc sỡ, những màu tôi khuyên bạn nên dùng là xanh biển, trắng, xanh lá, kem, xám nhạt.

 

2. Chọn màu rèm đối với từng không gian phòng

Trong nhà có nhiều phòng khác nhau, thường được thiết kế làm phòng khách, phòng ngủ, bếp,….. mỗi phòng có chức năng riêng, do đó khi chọn màu sắc bạn phải để ý đến sự phù hợp của không gian trong phòng.

Với phòng khách:

rèm xanh lá cho phòng khách
rèm xanh lá cho phòng khách

Phòng khách là không gian quan trọng trng nhà, đòi hỏi lịch sự, sang trọng, có tính thẩm mỹ, do đó màu rèm phòng khách phù hợp bạn nên chọn là những gam màu sáng, những màu thuộc gam lạnh nhưng tối thường không phù hợp. Nên chọn những màu xanh biển, màu trắng vừa giúp hấp thụ ánh nắng, màu xanh mang lại cảm giác mát mẻ và khiến con người trở nên thoải mái hơn.

Với phòng ngủ:

rèm cửa màu cà phê

Phòng ngủ là nơi yên tĩnh, riêng tư, thư giãn nên cần sự lãng mạn và có một chút tối. Thường rèm cho phòng ngủ nên chọn màu tím, nâu cà phê. Với gam màu này bạn sẽ có cảm giác dễ đi vào giấc ngủ hơn, mát mẻ vào mùa hè và nồng ấm vào mùa đông.

Hoặc với phòng ngủ bạn cũng có thể chọn màu xanh dương bởi vì màu này khiến bạn liên tưởng tới bầu trời, biển cả, sông nước, tạo cảm giác mát mẻ, trong lành, quên đi cái nóng của mùa hè.

 

Ngoài việc lựa chọn màu sắc rèm cửa để hạ nhiệt ngày hè thì bạn cũng nên quan tâm tới chất liệu rèm cửa. Nếu chọn được chất liệu rèm cửa giúp hạ nhiệt mùa hè bạn sẽ không có cảm giác nóng bức, khó chịu. Loại chất liệu rèm mà chúng tôi mách bạn đó là lụa satin, voan, vải 100% cotton. Chúng tôi lưu ý là bạn không nên chọn loại rèm được làm từ chất liệu polyester bởi vì chất liệu này dễ hấp thụ nhiệt, sẽ khiến cho bạn càng cảm thấy nóng hơn, khó chịu hơn vào mùa hè.

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ chọn được những gam màu hợp lý, hài hòa với thời tiết mùa hè để cho không gian nhà bạn trở nên mát mẻ, lúc nào cũng cảm thấy thoải mái. Khi tinh thần bạn thoải mái thì bạn làm bất cứ việc gì cũng mang lại hiệu quả rất cao.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chủ đề

Chọn lựa rèm cầu vồng phòng khách ấn tượng

Rèm cầu vồng phòng khách đang là một xu hướng thiết kế nội thất được....

Giảm nhiệt hiệu quả với rèm cửa tổ ong

Rèm cửa tổ ong là giải pháp thông minh giảm nhiệt trong nhà, nhất là....

Địa chỉ mua rèm cửa văn phòng giá rẻ tại thành phố Thái Nguyên

Rèm cửa văn phòng là một phần không thể thiếu trong không gian làm việc....

Chọn rèm cửa phòng thờ phù hợp với phong thủy

Rèm cửa phòng thờ rất quan trọng trong việc tạo không gian linh thiêng. Lựa....

Bí quyết chọn rèm cửa sổ phòng khách ấn tượng

Rèm cửa sổ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian sống....

Những màu sắc rèm phòng ngủ hiện đại tạo cảm giác thoải mái

Phòng ngủ là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và thư giãn sau....

HotlineZaloFacebookĐịa chỉ