Nguồn gốc của rèm cửa được biết đến như thế nào ?

manh sao

Nguồn gốc của rèm cửa được biết đến như thế nào ?

Nguồn gốc của rèm cửa – Nói đến rèm cửa thì không ai là không biết, nhưng ít ai biết được nguồn gốc của rèm cửa từ đâu mà có và nó đã từng đi qua những giai đoạn như thế nào ?

Nguồn gốc của rèm cửa

Từ rất lâu về trước ông cha ta đã gắn liền với hình ảnh chiếc rèm cửa bên những khung cửa sổ hay cửa ra vào và dần dần nó trở thành vật dụng không thể thiếu với mỗi gia đình.

Nguồn gốc của rèm cửa

Nguồn gốc của rèm cửa còn được biết đến từ xa xưa đơn thuần chỉ là một tấm vải dùng để che chắn ánh sáng từ phía cửa sổ vào không gian. Thường thì chúng ta vẫn hay gọi rèm cửa hay màn cửa là một nhưng thật sự thì màn cửa còn sẽ bao gồm một lớp vải lót mỏng dùng để chống tia cực tím hay tổn hại cho làn da còn rèm cửa thì sẽ không bao gồm lớp màn lót này.

Nguồn gốc của rèm cửa
Rèm cửa
Nguồn gốc của rèm cửa
Màn cửa

Nguồn gốc của rèm cửa đã có từ rất lâu đời đi cùng ngành dệt may của con người, tuy nhiên vẫn chưa có ghi chép nào xác định cụ thể được đâu mới là quê hương của chiếc rèm cửa cũng như thời gian chính xác là rèm cửa xuất hiện.
Có một số tư liệu khi khai quật ở Olynthus, Pompeli và Herculaneum thì rèm cửa được sử dụng ban đầu như những vật dụng dùng để ngăn các phòng lại với nhau. Và còn từ những năm của thế kỷ 2 đến thế kỷ 6 thì chiếc rèm cửa lại được sử dụng như một vật trang trí cho các cánh cửa mái vòm.

Về nguồn gốc của rèm cửa thì những chiếc rèm đầu tiên được tạo thành từ chất liệu là da động vật và hay đặt ở cửa ra vào sau đó thì theo quá trình phát triển chiếc rèm cửa dần dần được lấy chất liệu từ vải lanh ở Ai Cập cổ đại và sau đó chuyển dần sang len bông, và đa dạng như hiện nay.
Mãi cho đến những năm của thế kỷ 17 thì rèm cửa đã được sử dụng nhiều hơn nhưng vẫn chưa thật sự được gọi là phổ biến, nó chỉ xuất hiện trong những phòng họp lớn hoặc những tòa nhà sang trọng. Cho đến tận các năm của thế kỷ 18 thì rèm cửa được sử dụng rộng rãi hơn và xuất hiện ngày càng nhiều hơn ở các khung cửa sổ.

Nguồn gốc của rèm cửa
Và nhờ cuộc cách mạng ngành dệt may những năm 1990 mà chiếc rèm cửa đã trở nên đa dạng và phong phú hơn. Sản phẩm rèm cửa dần có mặt trong nhiều gia đình và nhiều tầng lớp trong xã hội hơn. Không chỉ những người giàu có hay tầng lớp quý tộc mới có thể sở hữu được chiếc rèm cửa mà giai cấp trung lưu đến những người bình thường vẫn dần có được chiếc rèm cửa này.

Nguồn gốc của rèm cửa

Nguồn gốc của rèm cửa

Nguồn gốc của rèm cửa

Xem thêm : Rèm cửa Thái Nguyên, Rèm Quý Hạnh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chủ đề

Chọn lựa rèm cầu vồng phòng khách ấn tượng

Rèm cầu vồng phòng khách đang là một xu hướng thiết kế nội thất được....

Giảm nhiệt hiệu quả với rèm cửa tổ ong

Rèm cửa tổ ong là giải pháp thông minh giảm nhiệt trong nhà, nhất là....

Địa chỉ mua rèm cửa văn phòng giá rẻ tại thành phố Thái Nguyên

Rèm cửa văn phòng là một phần không thể thiếu trong không gian làm việc....

Chọn rèm cửa phòng thờ phù hợp với phong thủy

Rèm cửa phòng thờ rất quan trọng trong việc tạo không gian linh thiêng. Lựa....

Bí quyết chọn rèm cửa sổ phòng khách ấn tượng

Rèm cửa sổ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian sống....

Những màu sắc rèm phòng ngủ hiện đại tạo cảm giác thoải mái

Phòng ngủ là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và thư giãn sau....

HotlineZaloFacebookĐịa chỉ