Tại sao nên chọn rèm gỗ thay vì rèm vải

tai sao nen chon rem go min

Hiện nay, nhu cầu sử dụng rèm trang trí nhà cửa càng lớn nên việc lắp rèm phải đáp ứng được độ thẩm mỹ, toát lên vẻ sang trọng cho không gian sống và làm việc. Chính vì vậy, nhiều người khi bắt tay vao chọn rèm cửa thường nghĩ nên chọn loại rèm nào. Và theo kinh nghiệm 15 năm làm trong nghành chúng tôi khuyên bạn nên chọn rèm gỗ. Tại sao nên chọn rèm gỗ thì xin mời các bạn đọc những nội dung tôi chia sẻ dưới đây.

tại sao nên chọn rèm gỗ

TẠI SAO NÊN CHỌN RÈM GỖ THAY VÌ RÈM VẢI?

1. Tiện dụng hơn so với rèm vải

Rèm vải với thiết kế đặc thù là những tấm vải dài và rộng che chắn cửa nên mỗi khi điều chỉnh ánh sáng phù hợp khá bất tiện. Nếu kéo kín thì quá tối, kéo thoáng thì ánh sáng nhiều còn kéo vừa thì ánh sáng phân bố không đều vì phần lớn cửa bị rèm che khuất. Rèm sáo gỗ thì ngược lại, bạn muốn điều chỉnh mức độ ánh sáng nào cũng được. Với thiết kế xoay chiều 180độ thì việc bạn chọn mức ánh sáng nào đều ổn.
Ngoài ra khi vệ sinh cho rèm vải, bạn phải mất khá nhiều thời gian để tháo ra giặt, phơi rồi lại lắp vào, quá nhiều công đoạn. Trong khi rèm sáo gỗ chỉ cần một thao tác đơn giản là điều chỉnh rèm lên xuống dùng khăn lau cả hai mặt là xong.

2. Tiết kiệm không gian

Nếu những ai đã từng lắp rèm vải hay nhìn thấy rèm vải đều biết là loại rèm này chiếm khá nhiều diện tích khi lắp đặt vì phải chừa khoảng hở để kéo rèm qua lại. Hơn nữa độ phồng của vải cũng khiến cửa bị chiếm diện tích khá nhiều.
Tại sao nên chọn rèm gỗ? Chắc chắn là tiết kiệm không gian hơn nhiều vì loại rèm này thiết kế theo từng thanh gỗ với mức độ dày vừa phải, khi lắp đặt cũng không cần phải chừa khoảng không quá rộng nên cửa nhà bạn trông sẽ thoáng hơn. Do vậy ở những nơi có không gian hẹp cần tiết kiệm diện tích tối đa thì rèm sáo gỗ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

3. Vô cùng sang trọng

Bạn đừng nghĩ rèm vải với màu sắc và họa tiết ấn tượng sẽ khiến cho không gian sống của bạn trông sang trọng hơn. Sự sang trọng thực sự nằm ở yếu tố đơn giản nhưng tinh tế. Đó là chưa kể độ phồng của vải chiếm khá nhiều càng khiến cửa nhà bạn trông nặng nề hơn.
Tại sao các nước phương tây lại ưa chuộng loại rèm sáo gỗ hơn thay vì chọn rèm vải? Bởi trước đây họ cũng đã sử dụng rèm vải và nhận thấy rèm sáo gỗ tiện dụng và mang lại không gian sang trọng, thoải mái hơn hẳn. Những thiết kế đa dạng, tinh tế của rèm sáo gỗ luôn khiến nơi ở hay làm việc của bạn trông thật sang chảnh.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chủ đề

Chọn lựa rèm cầu vồng phòng khách ấn tượng

Rèm cầu vồng phòng khách đang là một xu hướng thiết kế nội thất được....

Giảm nhiệt hiệu quả với rèm cửa tổ ong

Rèm cửa tổ ong là giải pháp thông minh giảm nhiệt trong nhà, nhất là....

Địa chỉ mua rèm cửa văn phòng giá rẻ tại thành phố Thái Nguyên

Rèm cửa văn phòng là một phần không thể thiếu trong không gian làm việc....

Chọn rèm cửa phòng thờ phù hợp với phong thủy

Rèm cửa phòng thờ rất quan trọng trong việc tạo không gian linh thiêng. Lựa....

Bí quyết chọn rèm cửa sổ phòng khách ấn tượng

Rèm cửa sổ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian sống....

Những màu sắc rèm phòng ngủ hiện đại tạo cảm giác thoải mái

Phòng ngủ là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và thư giãn sau....

HotlineZaloFacebookĐịa chỉ