Bảo vệ rèm cửa cho ngôi nhà bạn như thế nào ?

4 6

Bạn có biết các loại rèm cửa khác nhau thì có các công dụng và chất liệu khác nhau vì vậy chúng cũng cần có sự chăm sóc riêng, khác nhau. Vậy bạn đã biết phải bảo vệ rèm cho ngôi nhà của mình như thế nào chưa ?

Bảo vệ rèm
Bảo vệ rèm cửa và các đồ nội thất là hết sức quan trọng để bảo vệ chúng cũng như bảo vệ sự riêng tư và sở thích cá nhân. Việc vệ sinh rèm cửa có đúng cách hay không phụ thuộc vào bản chất và nguyên liệu làm rèm cửa và cách bố trí của chúng.
Sau đây Rèm Quý Hạnh chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn các kiến thức để vệ sinh và giặt giũ rèm cửa, bảo vệ rèm cửa đúng cách không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn tiết kiệm thời gian và công sức của các bạn khiến cho rèm cửa nhà bạn luôn như mới, đẹp mắt, đắt mắt.

1. Chăm sóc màn, rèm cửa
Việc chăm sóc rèm cửa không khó và không cần phải cầu kì. Thường ngày bạn chỉ cần bớt ra 10 phút trước khi đóng cửa đi ngủ thôi. Đầu tiên bạn hãy rũ nhẹ những tấm rèm vải bằng tay hoặc là sử dụng phất trần để loại bỏ bụi bẩn để tránh cho bụi bẩn bám sâu và thớ vải.
Và mỗi tháng bạn sử dụng máy hút bụi hút sạch vết bẩn trên các tấm rèm treo. Dùng máy hút chân không với phần đầu gắn bàn chải mềm để chải sạch bụi bẩn cũng là 1 cách làm đơn giản và hiệu quả nhất.

2. Chú ý tới ánh mặt trời

Bảo vệ rèm
Tác nhân thứ 2 là ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, côn trùng là các tác nhân chủ yếu làm tổn hại đến rèm cửa. Các loại rèm cửa sáng màu thường phản chiếu ánh sáng mặt trời và chống phai màu . Ngược lại các loại vải tối màu thường hấp thụ ánh nắng mặt trời và dễ phai màu , vì vậy để bảo vệ rèm cửa tốt nhất bạn nên mua rèm sáng màu và là vật liệu cản sáng tốt. Hoặc bạn có thể treo thêm tấm vải lót màn treo, rèm vải….

3. Giặt giũ rèm đúng cách
Đối với việc giặt rèm bạn chỉ nên giặt rèm cửa khi chúng có dán nhãn có thể giặt được. Vì rèm cửa rất dài và cồng kềnh nên bạn hãy giặt từng tấm rèm một, không được nhồi nhét quá nhiều vào máy giặt cùng một lúc. Vừa tránh vải không bị hỏng, nhăn nheo và cũng tránh quá nhiều thì sẽ gây hư tới máy giặt và sẽ giặt cũng không được sạch.
Phơi khô rèm cửa cũng là một vấn đề rất quan trọng. Nếu rèm cửa không khô ráo sau khi giặt thì sẽ biến thành nơi để bụi bẩn và nấm mốc phát triển. Nên phơi những nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời
là cách bảo vệ rèm vải tốt nhất

4. Ủi là rèm cửa
Với những chiếc rèm cửa may xếp ly hoặc dập nếp khi dùng lâu hoặc sau khi giặt khó mà giữ được hình dáng đẹp như bạn đầu. Nếu rèm cửa của bạn cần được là ủi để lấy lại độ phẳng phiu vốn có thì chỉ nên ủi ở mặt trái. và tránh mặt phải ra. Ở các phần viền, nếp gấp bị nhăn nhúm, bạn nên xịt một chút nước để làm ẩm vải trước giúp cho việc là ủi được đơn giản hơn, mà cũng tránh gây hư cho vải. Trong quá trình là ủi cũng phải chú ý, không nên co kéo, giằng vải quá mạnh làm đứt chỉ trên các đường may.
Rèm cửa là thứ rất cần thiết cho cửa sổ. Màn cửa có thể kiểm soát lượng ánh sáng mặt trời chiếu rọi vào nhà, bảo vệ sự yên tĩnh, riêng tư cho không gian sống hơn nữa chúng là những vật trang trí nội thất cần thiết trong ngôi nhà của chính bạn.
Bảo vệ rèm

Bảo vệ rèm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chủ đề

Chọn lựa rèm cầu vồng phòng khách ấn tượng

Rèm cầu vồng phòng khách đang là một xu hướng thiết kế nội thất được....

Giảm nhiệt hiệu quả với rèm cửa tổ ong

Rèm cửa tổ ong là giải pháp thông minh giảm nhiệt trong nhà, nhất là....

Địa chỉ mua rèm cửa văn phòng giá rẻ tại thành phố Thái Nguyên

Rèm cửa văn phòng là một phần không thể thiếu trong không gian làm việc....

Chọn rèm cửa phòng thờ phù hợp với phong thủy

Rèm cửa phòng thờ rất quan trọng trong việc tạo không gian linh thiêng. Lựa....

Bí quyết chọn rèm cửa sổ phòng khách ấn tượng

Rèm cửa sổ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian sống....

Những màu sắc rèm phòng ngủ hiện đại tạo cảm giác thoải mái

Phòng ngủ là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và thư giãn sau....

HotlineZaloFacebookĐịa chỉ