Hướng dẫn vệ sinh rèm voan tại nhà dễ dàng nhất

ve sinh rem voan

Vệ sinh rèm cửa luôn là một công việc vô cùng cần thiết để giúp cho tấm rèm cửa nhà bạn luôn sạch sẽ và bền màu. Ấy thế nhưng rèm cửa không hề dễ dàng giặt đâu, nhất là khi chúng ta vệ sinh rèm voan. Nếu không biết cách rèm Thái Nguyên chắc chắn rằng tấm rèm voan nhà bạn có thể hỏng.

Hướng dẫn vệ sinh rèm voan tại nhà

vệ sinh rèm voan

Rèm vải voan rất mỏng và nhẹ, khi chúng ta lắp những chiếc rèm voan khiến căn nhà trở nên sáng, bắt mắt và có chút mềm mại cho ngôi nhà. Chất liệu là vải voan cũng thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và tinh tế nên nhiều gia chủ rất thích sử dụng vải voan để may rèm.

Cách giặt rèm voan

Tùy theo từng loại mà chúng ta có thể chọn cách vệ sinh rèm voan khác nhau là giặt tay hay giặt máy. Nhưng luôn có những lưu ý chung cho mọi loại voan:

  • Không dùng chất tẩy mạnh. Dù tấm rèm của bạn bám bẩn cỡ nào, dù là vết dầu mỡ hay trẻ con trét thức ăn lên đó thì cũng không được dùng thuốc tẩy để làm sạch voan. Chất tẩy người ta thường dùng để giặt voan là xà phòng trung tính, hàm lượng kiềm thấp. Những chất tẩy mạnh sẽ làm sạch vết bẩn nhưng đồng thời cũng làm bay hết màu sắc của tấm rèm, thậm chí khiến chúng trở nên loang lổ và mất màu. Nếu rèm quá bẩn bạn có thể ngâm nó trước khi giặt, bôi trực tiếp xà phòng lên các vết bẩn và chờ từ 30 – 40 phút trước khi thực hiện giặt tẩy.
  • Không bao giờ phơi rèm ngoài nắng gắt. Đặc trưng của sản phẩm là mềm mại, và ánh nắng có thể tác động lên nó rất nhiều. Khi phơi trực tiếp ngoài nắng to vải có thể bị ngả màu ngay lập tức. Nó cũng có thể bị khô, giòn sợi vải, mau rách hỏng và cứng thớ vải. Nói chung ánh nắng gắt làm rèm không bên màu, dễ bị cứng vải và mau rách hỏng. Vì thế khi vệ sinh rèm vải voan chúng ta cần tìm nơi dâm mát để treo rèm cho khô ráo.
  • Khâu phơi và là ủi rèm cần hết sức cẩn thận. Vải voan dễ nhăn nên khi phơi hãy cố gắng tìm nơi rộng rãi và căng tấm rèm trên dây phơi hoặc sào rộng và thẳng. Nếu bạn xếp tấm rèm trong quá trình phơi thì mọi vết xếp sẽ còn lại sau khi phơi làm quá trình là ủi trở nên vất vả hơn. Khi là ủi tấm rèm nên dùng nhiệt độ thấp và là cẩn thận để tránh nhiệt độ cao làm cháy vải.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chủ đề

Chọn lựa rèm cầu vồng phòng khách ấn tượng

Rèm cầu vồng phòng khách đang là một xu hướng thiết kế nội thất được....

Giảm nhiệt hiệu quả với rèm cửa tổ ong

Rèm cửa tổ ong là giải pháp thông minh giảm nhiệt trong nhà, nhất là....

Địa chỉ mua rèm cửa văn phòng giá rẻ tại thành phố Thái Nguyên

Rèm cửa văn phòng là một phần không thể thiếu trong không gian làm việc....

Chọn rèm cửa phòng thờ phù hợp với phong thủy

Rèm cửa phòng thờ rất quan trọng trong việc tạo không gian linh thiêng. Lựa....

Bí quyết chọn rèm cửa sổ phòng khách ấn tượng

Rèm cửa sổ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian sống....

Những màu sắc rèm phòng ngủ hiện đại tạo cảm giác thoải mái

Phòng ngủ là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và thư giãn sau....

HotlineZaloFacebookĐịa chỉ