Mẹo làm sạch chăn ga gối đệm everon

rem cua mau xanh 2

Việc bạn thường xuyên vệ sinh đúng cách chăn ga gối đệm everon giúp đảm bảo sức khỏe đặc biệt đối với trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Để bảo vệ gia đình khỏi những nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn trong việc sử dụng chăn ga gối đệm không đúng cách, bạn hãy thực hiện một số biện pháp vệ sinh làm sạch chăn ga gối đệm everon một cách đơn giản và mang lại hiệu quả lớn sau đây.

Chăn ga gối đệm everon được sử dụng lâu ngày nên trên bề mặt và bên trong thường có ký sinh trùng, bụi bẩn ,nấm mốc ẩn nấp bên trong là nguyên nhân gây các bệnh ngoài da và đường hô hấp. Do vậy các mẹ cần vệ sinh thường xuyên ít nhất:

 2 lần / tuần đối với vỏ gối chăn ga và 1 tháng / lần đối với những loại đệm nằm.

meo lam sach dem

Chăn ga gối dễ giặt bằng tay hoặc bằng máy với các chất tẩy rửa chuyên dụng như xà phòng hay các loại nước giặt. Riêng đặc biệt đối với ruột chăn gối cần được phơi nắng già để loại bỏ nấm mốc vi khuẩn ký sinh trùng tốt nhất nên phơi ngoài trời nắng mùa hè và phơi liên tục từ 12 – 24 giờ đồng hồ nhé.

⇒ MỘT SỐ MẸO NHỎ GIÚP BẠN LÀM SẠCH CHĂN GA GỐI ĐỆM EVERON

Bất cứ một vết bẩn nào khi rơi xuống đệm bạn nên lấy ngay một chiếc khăn trắng sạch để thấm vết bẩn càng nhanh càng tốt bởi vì càng để lâu thì vết bẩn càng khó tẩy rửa hơn. Bạn nên lưu ý chỉ được thấm chứ không lau hoặc chà mạnh vết bẩn sẽ lan rộng và sâu hơn trên bề mặt của đệm.

a.   Xử lý vết bẩn từ thực phẩm và nước giải khát

Hầu hết tất cả các vết bẩn thực phẩm và nước giải khát đều có thể làm sạch bằng 1 muỗng café nước rửa chén với 2 chén nước lạnh hòa với nhau. Bạn chà nhẹ dung dịch lên vết bẩn lặp đi lặp lại và thấm cho đến khi vết bẩn phai dần và biến mất. Sau đó, bạn hãy xả sạch bằng cách thoa với nước lạnh và thấm khô nó.

cach tay vet o chan ga goi dem everon

Cuối cùng, hãy mang đệm everon phơi ngoài nắng cho chóng khô.

b.   Xử lý vết bẩn từ quả dâu tây

Với những vết bẩn từ quả dâu tây làm giống các cách 1 trước nhưng thay bằng hỗn hợp của 1 muỗng canh giấm trắng và 2/3 ly rượu trắng nhé. Sau đó để quạt thổi cho đến khi đệm khô hoàn toàn.

c.   Xử lý vết bẩn bị dơ từ đồ ăn, bơ, dầu ăn

Ở đây, vết bẩn là rất khó giặt sạch nên bạn hãy rắc một ít bột soda hoặc bột ngô lên vết bẩn dùng máy hút bụi làm sạch sau 15 phút nhé.Ngay sau đó, bạn hãy xịt dung môi làm sạch khô (có bán tại các siêu thị nhé) lên một chiếc khăn sạch trắng thấm cho đến khi chất lỏng được hấp thụ hoàn toàn. Hãy lặp lại với dung môi khi cần thiết nếu vết bẩn chưa sạch.

d. Sáp Nến

Hãy chờ đến khi sáp nến khô rồi dùng móng tay cạo sạch các vết nến trên bề mặt chăn ga gối đệm everon. Sau đó áp giấy giữa bàn là và chăn ga gối đệm bị dính bẩn để phần còn lại của sáp ăn vào giấy cho đến khi không nhìn thấy vết dầu còn lưu lại trên bề mặt sau khi cạo hết vẩy nến

e.Các loại rượu

Rượu trắng có thể tẩy bằng cách giặtthông thường. Rượu đỏ có thể xử lý bằng cách sát muối lên bề mặt chăn ga gối đệm bị bẩn và sau đó ngâm trong nước lã. Tiếp tục sát muối và lau nếu vết bẩn chưa hết cho đến khi bạn thấy vết rượu đã mờ thì chuyển sang giặt sạch bằng xà phòng như bình thường.

f. Máu

Tránh để vết máu lâu trên chăn ga mà nên ngâm ngay trong nước lã (nước ấm sẽ làm máu ăn vào bộ ga gối). Lặp lại quá trình cho đến khi sạch. Với vết máu khô,ngâm chăn, ga qua đêm bằng nước lã và muối, sau đó rửa như thường. Hoặc có thể sử dụng dung dịch oxy già cho vào vết máu khô rồi chờ sủi bọt, sau đó chùi sạch vết sủi bọt cho đến khi vết máu mờ đi.

e.  Tẩy vết trà

Hàn the tuy là chất cấm trong thực phẩm nhưng trong tình huống này, nó lại là thứ có ích. Nếu làm đổ trà đặc lên đệm everon thì hãy dùng một miếng xốp thấm hút đi một phần. Sau đó, hòa tan 15g hàn the trong một lít nước nóng và chà xát các vết bẩn. Cuối cùng, dùng khăn ướt để lau sạch.

h.  Tẩy vết cà phê

Vết cà phê thì độ thẩm thấu và vết bẩn lộ ra rõ ràng hơn. Ngay khi vừa làm đổ cà phê ra nệm, hãy dùng giấy thấm để hút sạch càng nhiều càng tốt. Sau đó, rắc chất tẩy quần áo dạng bột lên và để vậy trong vài phút, cuối cùng lau sạch là được.

i.  Tẩy vết sô cô la

Nếu chẳng may đổ sô cô la lỏng lên đệm thì việc đầu tiên là hãy để cho nó khô, sau đó dùng dao cạo đi càng nhiều càng tốt. Tiếp đến, cho một ít nước lau sàn vào bàn chải và chà nhẹ khu vực có vết bẩn, tránh làm lây lan khu vực xung quanh. Tiếp theo, dùng miếng xốp ướt lau sạch xà phòng. Để khô, cuối cùng phun chất tẩy vết ố lên để làm sáng lại bề mặt đệm everon.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chủ đề

Chọn lựa rèm cầu vồng phòng khách ấn tượng

Rèm cầu vồng phòng khách đang là một xu hướng thiết kế nội thất được....

Giảm nhiệt hiệu quả với rèm cửa tổ ong

Rèm cửa tổ ong là giải pháp thông minh giảm nhiệt trong nhà, nhất là....

Địa chỉ mua rèm cửa văn phòng giá rẻ tại thành phố Thái Nguyên

Rèm cửa văn phòng là một phần không thể thiếu trong không gian làm việc....

Chọn rèm cửa phòng thờ phù hợp với phong thủy

Rèm cửa phòng thờ rất quan trọng trong việc tạo không gian linh thiêng. Lựa....

Bí quyết chọn rèm cửa sổ phòng khách ấn tượng

Rèm cửa sổ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian sống....

Những màu sắc rèm phòng ngủ hiện đại tạo cảm giác thoải mái

Phòng ngủ là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và thư giãn sau....

HotlineZaloFacebookĐịa chỉ