Cặp nam sinh 2k sáng chế ra rèm cửa tự động thông minh

phat minh1

Ý tưởng này được nảy ra bởi sự cấp thiết và nhu cầu của cuộc sống. Đôi bạn đam mê khoa học là Nguyễn Thế Tôn và Cao Hoàng Hải quyết định đầu tư và tập trung cho dự án rèm cửa tự động thông minh này của mình. Hôm nay chúng ta hãy cùng rèm Thái Nguyên tìm hiểu về ý tưởng và sự thành công của hai em nhé!

Sản phẩm “Rèm tự động thông minh” của đôi bạn này đã vượt qua nhiều ý tưởng khác để đạt giải nhất cuộc thi Hackathon STEM IOT 2016 do Học việnSTEM và Intel Việt Nam phối hợp tổ chức.

Từ quen nhau cho đến cùng đội phát triển ý tưởng rèm cửa tự động

rèm cửa tự động

Một đội làm việc hiểu nhau đến từng chút nhưng thời gian của hai em biết nhau không nhiều. Chính xác là hai em quen nhau ở cuộc thi robot và cơ duyên đến khi giới thiệu cuộc thi, Tôn và Hải gặp nhau và quyết định vào chung một đội.

 

Sản phẩm của đôi bạn trẻ này sẽ biến chiếc rèm cửa đơn giản trở nên thông minh khi có thể tự động đóng mở khi có người bước vào phòng, có chức năng hẹn giờ tự động chào buổi sáng. Thậm chí có thể điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp với căn phòng.

Ý tưởng nhen nhóm từ nhu cầu cấp thiết

rèm cửa tự động

Hoàng Hải chia sẻ: “Từ thực tế bản thân cũng như giới học sinh là ngủ rốn mỗi sáng cùng mong muốn có một phòng ngủ lý tưởng, chúng em quyết định đưa ra ý tưởng rèm thông minh có bảng mạch về thời gian, nhiệt độ… Sản phẩm có thể đánh thức mình dậy bằng tiếng động thông qua việc cài giờ trước và tự động kéo rèm. Cùng đó, hiển thị nhiệt độ bên ngoài trời để không cần ra ngoài, mình vẫn có thể chọn được trang phục hợp lý, đặc biệt có thể đóng mở rèm tự động qua nút ấn hoặc cảm ứng”.

Không sợ lập trình khó

Nhưng khó khăn lớn nhất mà hai bạn trẻ phải đối mặt đó là việc viết code- thuật toán lập trình cho sản phẩm bởi đây là một việc khá xa lạ nếu không muốn nói là như tờ giấy trắng.

Thế nên dù đang là thời gian nghỉ hè nhưng liên tục trong 2 tuần, sáng nào Tôn và Hải cũng mày mò học 3 tiếng đồng hồ dưới sự giúp đỡ của một thầy giáo dạy lập trình.

“Sáng nào cũng 8 rưỡi đến 11 rưỡi liên tục trong 2 tuần, chúng em học thêm về lập trình. Đến nay, chúng em đã có thể tự viết ra những thuật toán để điều khiển sản phẩm theo ý của mình. Chúng em cũng đang lên kế hoạch làm thêm cảm biến ánh sáng để rèm thông minh này có thể chỉnh ánh sáng trong phòng. Ví dụ có người trong phòng thì là ánh sáng nên như thế nào mà rèm tự động kéo mở từng nấc sao cho phù hợp”, Tôn chia sẻ.

Theo như dự án được chuyển sang thực tế thì chi phí của chiếc rèm cửa tự động này cũng không quá 1 triệu đồng. Một mức giá không phải rẻ nhưng khá tốt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chủ đề

Chọn lựa rèm cầu vồng phòng khách ấn tượng

Rèm cầu vồng phòng khách đang là một xu hướng thiết kế nội thất được....

Giảm nhiệt hiệu quả với rèm cửa tổ ong

Rèm cửa tổ ong là giải pháp thông minh giảm nhiệt trong nhà, nhất là....

Địa chỉ mua rèm cửa văn phòng giá rẻ tại thành phố Thái Nguyên

Rèm cửa văn phòng là một phần không thể thiếu trong không gian làm việc....

Chọn rèm cửa phòng thờ phù hợp với phong thủy

Rèm cửa phòng thờ rất quan trọng trong việc tạo không gian linh thiêng. Lựa....

Bí quyết chọn rèm cửa sổ phòng khách ấn tượng

Rèm cửa sổ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian sống....

Những màu sắc rèm phòng ngủ hiện đại tạo cảm giác thoải mái

Phòng ngủ là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và thư giãn sau....

HotlineZaloFacebookĐịa chỉ